ติวเข้าโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง ปราจีนบุรี ครูสอนพิเศษ

โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง

ติวเข้าโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง ปราจีนบุรี ครูสอนพิเศษ
 
 ประวัติโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง
โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง  กำเนิดขึ้นครั้งแรกเป็นอาคารชั่วคราว  หลังคามุงด้วยจากตั้งอยู่ในบริเวณวัดหลวงปรีชากูล  ด้านทิศตะวันออก  เปิดเรียนครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2456 โดยเปิดชั้นเรียนประถมศึกษาก่อน แล้วจึงขยายชั้นเรียนสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีนักเรียนชาย-หญิงเรียนรวมกัน ครั้งเปิดเรียนชั้นเรียนมัธยมศึกษา บางปีก็มีนักเรียนหญิงเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา บางปีก็ไม่มี

ต่อมามีจำนวนนักเรียนเพิ่มมากขึ้น ทางราชการจึงได้สร้างอาคารเรียนถาวรขึ้น เมื่อ พ.ศ.2460  เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง หลังคามุงกระเบื้อง มี 6 ห้องเรียน   มีห้องประชุมจุนักเรียนได้ประมาณ 200 คนเศษ   มีห้องครูใหญ่ 1 ห้อง อาคารเรียนหลังนี้ใช้เปิดเรียนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6    ซึ่งนับว่าเป็นชั้นเรียนสูงสุด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2472 ต่อจากนั้นนักเรียนก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี

ปี พ.ศ.2478 กระทรวงกลาโหมได้ยกที่ดินและอาคารโรงอาหารหลายหลังให้กระทรวงศึกษาธิการ สถานที่ดังกล่าวนี้ตั้งอยู่เหนือคลองดักลอบ ตำบลคลองวัว อำเภอเมืองปราจีนบุรี กระทรวงศึกษาจึงได้รื้ออาคารหลังนั้นมาสร้างขึ้นใหม่ มีใต้ถุนสูงขนาด 6 ห้องเรียน ต่อมาได้ดัดแปลงใต้ถุนเป็นที่เรียน และได้ย้ายนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามาเรียนที่อาคารหลังใหม่นี้ ส่วนโรงเรียนที่ตั้งอยู่บริเวณวัดหลวงปรีชากูลนั้นก็ยังใช้เป็นที่เรียนชั้นประถมศึกษาต่อไป ซึ่งภายหลังได้ตั้งเป็นโรงเรียนปราจีนกัลยาณี

อาคารหลังนี้สร้างขึ้นด้วยวัสดุอุปกรณ์ของเก่า จึงไม่มั่นคงถาวร กอปรทั้งจำนวนนักเรียนมากขึ้น  ทางราชการจึงได้สร้างอาคารเรียนใหม่ด้วยเงินงบประมาณแผ่นดิน เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น มี 16 ห้องเรียน ณ สถานที่ตั้งปัจจุบันเมื่อ พ.ศ.2484 ในบริเวณพื้นที่ดินครั้งแรกประมาณ 33 ไร่ 1 งาน 94 ตารางวา  ในปี พ.ศ. 2534  ได้รื้ออาคารเหลังนี้เพราะสร้างมาประมาณ 50 ปี ต่อมาได้สร้างอาคารอนุรักษ์ขึ้นมาแทน  ปี พ.ศ. 2545 ได้รับที่ดินเพิ่มจากราชพัสดุบริเวณสถานีอนามัยของเทศบาลเมืองปราจีนบุรีเดิม จำนวน 2 ไร่ 1 งาน 84 ตารางวา  รวมเป็น 35 ไร่ 3 งาน 78 ตารางวา 
 
 
 อักษรย่อ : " ป.ร.อ. "
 ชื่อภาษาอังกฤษ : Prachinratsadornamroong School
 ปรัชญาโรงเรียน : นตฺถิ ปญฺญาสมา อาภา (แสงสว่างเสมอด้วยปัญญาไม่มี)
 คำขวัญ : มีวินัย  ใฝ่คุณธรรม   เลิศล้ำวิชาการ  ประสานสังคม
 สีประจำโรงเรียน : น้ำเงิน-ขาว
 เอกลักษณ์ : เป็นเลิศทางวิชาการ
 อัตลักษณ์ : เก่ง ดี รักศักดิ์ศรี มีภาวะผู้นำ
 
 
 
 

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้