ติวสอบเข้าโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี เรียนพิเศษตัวต่อตัว

ตราโรงเรียนชลกันยานุกูล

ติวสอบเข้าโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี เรียนพิเศษตัวต่อตัว 

 

 โรงเรียนชลกันยานุกูล เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 3 แบบหญิงล้วน และช่วงชั้นที่ 4 แบบสหศึกษา

โรงเรียนชลกันยานุกูล ก่อตั้งปี 2458 โดยพระยาปราศรัยสุรเดช ข้าหลวงประจำจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ริเริ่มสร้างขึ้น เพื่อเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชลบุรี แล้วเสร็จอย่างเป็นทางการในปี 2460 และมี นายชม สุนทรี เป็นครูใหญ่คนแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2474 กระทรวงธรรมการ ส่งให้ย้ายนักเรียนชาย-หญิง ออกจากกัน ซึ่งนักเรียนหญิงให้เรียนที่โรงเรียนประจำเดิม มีนางสาวอุ่น ติรัตนะ เป็นครูใหญ่ จนกระทั่งปี พ.ศ. 2478 ชาวชลบุรีได้บริจาคเงินสมทบเงินกับงบประมาณแผ่นดิน เพื่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ และย้ายนักเรียนหญิงไปเรียนอาคารเรียนหลังใหม่

ในวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2479 และใช้ชื่อโรงเรียนว่า โรงเรียนสตรีชลบุรี "ชลกันยานุกูล" ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วน จนกระทั่งปี พ.ศ. 2503 จึงเปิดสอนเตรียมอุดมศึกษาเป็นสหศึกษา และเปลี่ยนชื่อเป็น โรงเรียนชลกันยานุกูล

ต่อมาในปี พ.ศ. 2504 ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนารถ มนตเสวี ได้จัดหาที่สร้างโรงเรียนโดยถมที่ชายฝั่งทะเลสามแสม หลังศาลากลางจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ 27 ไร่ 2 งาน 46 ตารางวา ระดมทุนจากหน่อยงานต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีสร้างอาคารเรียนเป็น ตึก 2 ชั้น กว้าง 10 เมตร ยาว 126 เซนติเมตร มีห้องเรียน 22 ห้อง ห้องครู 2 ห้อง สร้างแล้วเสร็จวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2504 และจัดตั้ง "มูลนิธิชลกันยานุกูล" ในปี พ.ศ. 2520 ต่อในปี พ.ศ. 2523 ได้มอบหมายให้เป็นศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (English Resource Instruction Center – ERIC) ศูนย์พัฒนาการสอนภาษาต่างประเทศ ภาษาที่ 2 (ภาษาฝรั่งเศส)

ปัจจุบัน โรงเรียนชลกันยานุกูล มีมูลนิธิเพื่อการศึกษา ทั้งสิ้น 19 มูลนิธิ และ 3 กองทุน โรงเรียนได้ดำเนินจัดการศึกษา โดยใช้หลักสูตรสถานศึกษา ซึ่งจัดทำตามกรอบหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 มีการจัดการศึกษาตามโครงการพิเศษภาคภาษาอังกฤษ (English Program) และโครงการอัจฉริยภาพด้านวิทยาศาสตร - คณิตศาสตร์ ในช่วงชั้นที่ 4

 

 สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน : นางกมุทมาศนารีอยู่ในดอกบัว ลอยอยู่ในมหาสมุทร หัตถ์ขวาถือปากกาขนไก่ หัตถ์ซ้ายถือสมุด เขียนว่า "อตตนา โจทยตตาน"

 ปรัชญาโรงเรียน : อตฺตนา โจทยตตานํ (จงเตือนตนด้วยตนเอง)

 คำขวัญของโรงเรียน : เรียนเด่น เล่นดี มีวินัย

 คติพจน์ประจำโรงเรียน : เดินทางธรรม นำชีวิตที่ไม่ผิดครรลอง

 สีประจำโรงเรียน : สีกรม หมายถึง เกียรติศักดิ์ สีเนื้อ หมายถึง เยาวสตรี

 สีธงประจำโรงเรียน : มี 2 สี แถบบน สีกรมท่า แถบล่าง สีเนื้อ

 ดอกไม้ประจำโรงเรียน : บัวหลวง

 อัตลักษณ์ของโรงเรียน :  "เก่ง" หมายถึง เก่งเรียน เก่งกิจกรรม และเก่งงานพร้อมคุณธรรม

 

โรงเรียนชลกันยานุกูล จังหวัดชลบุรี(Facebook)
@RongreiynChlKanyaNuKulCanghwadChlburi  · การศึกษา

  

 

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้