ติวสอบเข้าโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ชลบุรี เรียนพิเศษ

ติวสอบเข้าโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ชลบุรี เรียนพิเศษ

ติวสอบเข้าโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ชลบุรี เรียนพิเศษที่บ้าน
 
 
 ประวัติโรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ชลบุรี
    โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม เลขที่ 181 หมู่ 9 ถนนสุขุมวิท เทศบาลตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โรงเรียนตั้งขึ้นตามความต้องการและแรงผลักดันของชาวบ้านอำเภอ โดยกลุ่มผู้ริเริ่มประกอบด้วย นายประสิทธิ์ สายนภา,นายแสวง เริ่มศิริ, นายเยื้อน ไพรอนันต์, นายหยิบ นาคศิริ, นายเกษม รับสุข,นายธง สายนภา, นายเฉลิม ขวัญฉาย, นายสุคนธ์ มากมี และนายถิรศักดิ์ เพชรดี ทั้งนี้โดยได้รับคำปรึกษาจากนาวาเอกผล คชา ซึ่งได้ช่วยติดต่อประสานงานกับจังหวัด และกรมสามัญศึกษา ขอใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์ติดเขตวิทยาลัยเกษตรกรรมชลบุรี ตำบลนาจอมเทียน เนื้อที่ 16 ไร่ 1 งาน 14 ตารางวา ซึ่งเป็นที่ลุ่ม เป็นลำห้วยหนองน้ำ และป่าไผ่ เป็นสถานที่สร้างโรงเรียน และนอกจากนี้ นายละมัย ลบแย้มผู้มีจิตศรัทธาในการศึกษายังได้บริจาคที่ดินส่วนตัวซึ่งเป็นเขตติดต่อที่สาธารณะประโยชน์ดังกล่าวเพิ่มเติมให้อีก 10 ไร่ รวมเป็นที่ดิน 26 ไร่ 1 งาน 14 ตารางวา และต่อมา นายละมัยและ นางเชือน ลบแย้มเห็นว่าสนามกีฬา ยังไม่ได้มาตรฐานจึงบริจาคเพิ่มเติมอีก 1 งาน 69 ตารางวา รวมที่ดินทั้งหมด 28 ไร่ 1 งาน 99 ตารางวา

กรมสามัญศึกษาได้อนุญาตให้เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปีแรก 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 50 คน เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2517 โดยขอใช้หอนอนของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ชลบุรี เป็นห้องเรียนชั่วคราวทั้งนี้โดยได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากอาจารย์นพคุณ ศิริวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยในขณะนั้นอย่างไรก็ตามในการเปิดทำการครั้งแรกนี้ กรมสามัญศึกษาได้ดำเนินการในฐานะโรงเรียนสาขาของโรงเรียนชลราษฏรอำรุงไปพลางก่อน ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2518 กรมสามัญศึกษาได้ประกาศจัดตั้งให้เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอสัตหีบ ตั้งชื่อว่า “ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม ”โดยใช้อักษรย่อว่า “ส.ว.”ซึ่งโรงเรียนได้ถือเอาวันที่ 22 มกราคมนี้ เป็นวันสถาปนาโรงเรียนตลอดมา
 
 
 ตราประจำ : เรือใบ คือ นาวาที่ล่องลอยไปในน่านน้ำเพื่อนำพาบุคคลจากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่ง เมื่อเรือใบกางใบเต็มที่ ก็จะช่วยให้นาวาลำนั้นแล่นฉิวไปได้เร็วขึ้น มั่นคงและปลอดภัย มุ่งสู่จุดมุ่งหมายปลายทางได้สำเร็จ เรือใบจึงเปรียบ เสมือนนาวาชีวิตที่ครูโรงเรียนสัตหีบวิทยาคมทุกท่าน ต้องมุมานะพยายามที่จะนำนาวาชีวิตลำนี้ฝ่าคลื่นลมมรสุม ทั้งหลาย เพื่อส่งลูก ส.ว. ทั้งหมดขึ้นสู่ฝั่งให้ได้ด้วยความปลอดภัย และสำเร็จตามจุดมุ่งหมายทุกประการ
 อักษรย่อ : "  ส.ว.  "
 ชื่อภาษาอังกฤษ : Sattahipwittayakom school
 สีประจำโรงเรียน :  ฟ้า-ขาว หมายถึงจิตใจที่บริสุทธิ์ ย่อมก่อให้เกิดปัญญา แห่งการริเริ่ม สร้างสรรค์เพื่อสังคม และประเทศชาติ
-ฟ้า หมายถึง ปัญญาแห่งการคิดริเริ่มสร้างสรรค์
-ขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ของจิตใจ
 ปรัชญา : ปัญญา นรานํรตนํ (ปัญญา คือ ดวงแก้วของมนุษย์)
 ต้นไม้ประจำโรงเรียน : ต้นอินทนิล เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ห้าวหาญ มุมานะและอดทน
 พระพุทธรูปประจำโรงเรียน : พระพุทธศากยมุนีศรีสัตหีบวิทยาคม
 
  
 โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม
@1Swschool  · การศึกษา
 
 

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้