ติวสอบเข้าโรงเรียนศรียานุสรณ์ จันทบุรี เรียนพิเศษตัวต่อตัว

ตราโรงเรียนศรียานุสรณ์

จันทบุรี ติวสอบเข้าโรงเรียนศรียานุสรณ์ เรียนพิเศษตัวต่อตัว 

 

 โรงเรียนศรียานุสรณ์ เป็นโรงเรียน สืบเนื่องมาจาก โรงเรียนหญิงมณฑลจันทบุรีที่ 1 ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรี เหนือศาลาท่าหลวง ถนนท่าช้างตรงข้าม กับวัดจันทนาราม แต่เนื่องจากมีบริเวณคับแคบขาดสนามเด็กเล่น หม่อมเจ้าสฤษดิเดชชยางกูรสมุหเทศภิบาล มณฑลจันทบุรีและพระวิภาชน์วิทยาสิทธิ์ ข้าหลวงธรรมการได้ร่วมกันจัดหาสถานที่ ที่เหมาะสมใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาที่ 37 ไร่ แต่ได้แบ่งให้โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี 10 ไร่เศษ และทางราชการได้ตัดถนนรอบบริเวณโรงเรียน ปัจจุบันโรงเรียนศรียานุสรณ์ จึงเหลือพื้นที่เพียง 15 ไร่ 1 งาน 30 ตารางวา

                 โรงเรียนศรียานุสรณ์ ได้ก่อสร้างอาคารเรียนหลังแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2462 ณ บริเวณที่เป็นโรงเรียน ศรียานุสรณ์ในปัจจุบันนี้ อาคารเรียนเป็นเรือนไม้ 2 ชั้น ขนาดกว้าง 12 วา 2 ศอก ยาว 13 วา 2 ศอก ฐานรากหล่อเสาคอนกรีต เสาใต้พื้นชั้นล่างก่ออิฐ มีขนาดห้องกว้างบรรจุนักเรียนได้ห้องละ 40 คน รวมทั้งสิ้น 12 ห้องเรียน ห้องกลางเป็นห้องโถงใหญ่ ใช้เป็นห้องประชุมนักเรียน อาคารเรียนหลังนี้สร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2462 ได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ว่า “ศรียานุสรณ์” เพื่อถวายเป็นอนุสรณ์ในพระมหากรุณาธิคุณแห่งสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี เสนาบดีกระทรวงธรรมการเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียน ในวันที่ 14 มีนาคม 2463 ได้ทำการเปิดสอนครั้งแรก  ในวันที่ 4 ตุลาคม 2463 ในระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีห้องเรียนครั้งแรก 7 ห้อง ครู 8 คน นักเรียน 205 คน ครูใหญ่คนแรก คือ คุณครูสุวรรณ วิภาชน์วิทยาสิทธิ์

 

 สัญลักษณ์โรงเรียน : มีอักษรย่อ " ศส " ภายในวงกลมอยู่ใต้พระมหาพิชัยมงกุฎครอบเลข 5 เหนือพระมหาพิชัยมงกุฏเป็นรัศมี 17 แฉก ด้านล่างของอักษรย่อในวงกลม ศส   มีข้อความ โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี ภายในแพรแถบ

 อักษรย่อ : " ศ.ส. "  “ศรียานุสรณ์” หมายถึง พระมหาพิชัยมงกุฏ ครอบเลข 5 หมายถึงที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 รัศมี 17 แฉก นับจากด้านซ้าย หรือขวาถึงยอดมหาพิชัยมงกุฏได้จำนวน 9 หมายถึง แสงสว่างแห่งปัญญา นำไปสู่ความก้าวหน้าเหนือกาลเวลา

 ชื่อภาษาอังกฤษ : Siyanuson School

 คติพจน์ : ปญฺญา โลกสมิ ปชฺโชโต (ปัญญาเป็นแสงสว่างแห่งโลก)

 สีประจำโรงเรียน : น้ำเงิน-เหลือง

 

Siyanuson School (Facebook)
@SiyaOfficial  · โรงเรียน

 

 

  

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้