"ตรีนุช เทียนทอง" เผยแก้กฎหมายการศึกษาฉลุย (2/6/64)

รวม-ศึกษา

(2/6/64)

"ตรีนุช เทียนทอง" เผยแก้กฎหมายการศึกษาฉลุย

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ...แล้ว หลังจากที่มีการปรับแก้ไขเพิ่มเติมใน 3 ประเด็น ได้แก่ การปรับแก้ไขให้วิชาชีพครู เป็นวิชาชีพชั้นสูง ประเด็นที่สอง แก้ไขคำว่า “หัวหน้าสถานศึกษา” เป็น “ผู้บริหารสถานศึกษา” และประเด็นที่สาม แก้ไขคำว่า “ใบรับรองการประกอบวิชาชีพครู” เป็น “ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู”

โดยจากนี้จะนำร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวเข้าสู่การประชุมพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ซึ่งรวมไปถึงร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ. ...และการผลักดันกฎหมายลูกด้านอื่นๆที่ต้องทำควบคู่กันไป โดยในส่วนของร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต พ.ศ. ...นี้จะยกสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้เป็นกรมส่งเสริมการเรียนรู้ และแยกออกจากสำนักงานปลัด ศธ. ทั้งนี้ ตนจะนำเรื่องการจัดทำร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ...หารือร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งต้องสร้างความรู้ความเข้าใจกับทุกฝ่าย.
 
 

ที่มา : Thairath online

https://www.thairath.co.th/news/society/2106255

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้