ติวเข้าโรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน เรียนพิเศษที่บ้าน

โรงเรียนสตรีศรีน่าน

ติวเข้าโรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน เรียนพิเศษที่บ้าน

 ประวัติโรงเรียนสตรีศรีน่าน

โรงเรียนสตรีศรีน่าน จังหวัดน่าน ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2468 ณ ริมฝั่งแม่น้ำน่านบริเวณบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดน่านปัจจุบัน แต่เนื่องจากกระแสน้ำได้เซาะตลิ่งพัง จึงได้ย้ายไปอยู่ ณ สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งโรงเรียนราชานุบาล) จัดสอนแบบโรงเรียนรัฐบาล แผนกสตรีประจำจังหวัด มีนักเรียน 23 คน ครู 2 คน จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2468 ได้รับคำสั่งมณฑลพายัพให้ตั้งขึ้นเป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดน่าน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น ป.1 – ป.3 จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2482 กระทรวงศึกษาธิการได้ตั้งชื่อโรงเรียนเป็น “โรงเรียนสตรีศรีน่าน” จัดการเรียนการสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่อมาในปี พ.ศ. 2516 กรมสามัญศึกษามีนโยบายขยายการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในส่วนภูมิภาค ประกอบกับจำนวนนักเรียนได้เพิ่มขึ้นทุกปี และสถานที่เล่าเรียนคับแคบ จึงได้ย้ายโรงเรียนมาอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบัน เลขที่ 226/24 ถนนมะโน ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

ในปี 2505 โรงเรียนเปิดโปรแกรมศิลป์ภาษาและรับนักเรียนชายเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และในปี พ.ศ. 2535 ได้เปิดรับนักเรียนชายเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นโรงเรียนสหศึกษา ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 ได้โอนมาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน เขต 1 ในปี พ.ศ. 2553 ได้โอนมาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 (แพร่-น่าน) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันโรงเรียนมีพื้นที่ทั้งหมด 19 ไร่ 79.5 ตารางวา

โรงเรียนสตรีศรีน่านเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ เป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒธรรมจังหวัดน่าน ศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาจังหวัดน่าน ศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (ERIC) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๗ สำนักงานกลุ่มโรงเรียนเมือง ๑ และ ศูนย์ประสายงานเอเอฟเอส เขตน่าน

ปัจจุบัน โรงเรียนสตรีศรีน่านเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสตรีศรีน่าน ตามแนวทางแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เพื่อมุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคน ให้มีวินัย มีความสมดุลทั้งร่างกาย ความรู้ คุณธรรม มีศักยภาพเป็นพลโลก สู่มาตราฐานสากล ดังนั้นโรงเรียนสตรีศรีน่าน จึงจัดโครงสร้างหลักสูตรที่สอดคล้องกับศักยภาพของผู้เรียน โดยมีห้องเรียนปกติ และห้องเรียนพิเศษ ซึ่งประกอบด้วย ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของ สสวท. (SMTE : Science Math Technology and Environment) ห้องเรียนวิชาการ และห้องเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น (IEP : Intensive English Program) นอกจากนี้ยังได้จัดการเรียนการสอนภาษาต่างประเทศที่สอง ได้แก่ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเกาหลี เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างหลากหลาย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงโลกในศตวรรษที่ 21

 

 ชื่อย่อโรงเรียน : " ศ.น. "

 ชื่อภาษาอังกฤษ : STRISRINAN SCHOOL

 คติพจน์ : ปญฺญา โลกสฺมิ ปชฺโชโต หมายถึง ปัญญาเป็นแสงสว่างในโลก

 ปรัชญา : เรียนเก่ง เคร่งวินัย น้ำใจงาม ความประพฤติดี มีคุณธรรม

 สีประจำโรงเรียน : สีเขียว แทนความเจริญก้าวหน้า และสีขาว แทนความเป็นผู้รู้กระจ่างแจ้ง

 อัตลักษณ์ : ลูกสตรีศรีน่าน เรียนดี มีวัฒนธรรม (Strisrinan student are smart and courteous)

 เอกลักษณ์ : งามวัฒนธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล )We are the leader of culture, knowledge and standards)

 ค่านิยม : มุ่งมั่น ศรัทธา พัฒนาองค์กร
มุ่งมั่น หมายถึง บุคลากรโรงเรียนสตรีศรีน่านมีความมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เต็มใจและเต็มเวลามีการพัฒนาตนเองอย่างสม่ําเสมอ

ศรัทธา หมายถึง บุคลากรโรงเรียนสตรีศรีน่านรักและภูมิใจในเกียรติภูมิของโรงเรียนสตรีศรีน่าน

พัฒนาองค์กร หมายถึง บุคลากรโรงเรียนสตรีศรีน่านมีความสมานสามัคคี ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนสตรีศรีน่าน ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีวัฒนธรรมและมีคุณภาพ

 พระพุทธรูปประจำโรงเรียน : พระพุทธสิริมงคล

 

โรงเรียนสตรีศรีน่าน (Facebook)
@srinan.ac.th  · โรงเรียนมัธยมปลาย

 

 

 

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้