5 เหตุผล : ข้อดีของการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว

เรียนภาษา ติวเตอร์เบนโตะ

5 เหตุผล : ข้อดีของการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว 

        ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สำคัญอันดับ 1 ของโลก ดังนั้น ทุกคนต่างก็ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษไว้ เพื่อใช้ในการสื่อสาร ทั้งการ ฟัง พูด อ่าน และ เขียน  

        ปัจจุบันคนที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่อง มักจะได้รับโอกาสดีๆในชีวิตมากมาย  แต่เนื่องจากการเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนไม่สามารถช่วยให้เราสื่อสารภาษาอังกฤษกันได้ เราเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ชั้นประถม จนจบปริญญาตรี ก็ยังพูดภาษาอังกฤษกันไม่ได้ นั่นเป็นเพราะการเรียนเป็นกลุ่มในชั้นเรียน ทำให้เราไม่กล้าที่จะพูดโต้ตอบกับครูได้เต็มที่ บางคนอายที่จะพูด เพราะกลัวเพื่อนล้อ แม้แต่การเรียนเป็นกลุ่มเล็กตามสถาบันสอนภาษาอังกฤษก็เช่นเดียวกัน ซึ่งก็มักจะไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควร เพราะถึงแม้จะเป็นการเรียนกลุ่มเล็ก แต่ก็ยังทำให้เราอายที่จะสื่อสารอยู่ดี เพราะอายเพื่อนกลัวพูดผิด เราจึงเลือกที่จะพูดประโยคสั้นๆ ง่ายๆ นั่นจึงทำให้การสื่อสารภาษาอังกฤษของเราไม่สามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้มากนัก

        ดังนั้น การเรียนอังกฤษแบบตัวต่อตัว จึงกลายเป็นทางเลือกที่หลายคนหันมาให้ความสนใจ วันนี้ ติวเตอร์เบนโตะได้รวบรวมข้อดีต่างๆ จากการเรียนอังกฤษแบบตัวต่อตัวมานำเสนอกันครับ

 5เหตุผล : ข้อดีของการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว

 เลือกเรียนเนื้อหาบทเรียนได้ตามต้องการ

        การเรียนภาษาอังกฤษเป็นกลุ่มในชั้นเรียนนั้น ครูจะเป็นผู้เตรียมเนื้อหาต่างๆ มาสอนตามลำดับบทเรียนเป็นขั้นเป็นตอน แต่ในบางครั้งการเรียนตามขั้นตอนตามลำดับนั้นก็ช่างน่าเบื่อเสียจริงๆ อีกทั้งการแบ่งเนื้อหาเป็นลำดับขั้นตอน ก็อาจจะทำให้มีเนื้อหาที่มากจนเกินไป บางเรื่องเราเข้าใจแล้วก็ต้องมาเรียนซ้ำอีก จึงทำให้เกิดการเบื่อ เกิดการท้อในการเรียน เราจึงเรียนกันไม่เคยจบคอร์สกันซะที ส่วนใหญ่จะทิ้งคอร์สกันไปซะก่อน แต่เมื่อเป็นการเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว ผู้เรียนและติวเตอร์จึงสามารถพูดคุยกันได้อย่างยืดหยุ่น ว่าอยากเรียนเป็นอะไร แบบไหน  ซึ่งจะทำให้การเรียนภาษาอังกฤษนั้นไม่น่าเบื่อเหมือนกับการเรียนคอร์สภาษาอังกฤษที่สถาบันสอนภาษาต่างๆ

 เรียนแล้วสงสัยตรงจุดไหน ก็ถามได้ทันที

         การเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวนั้น หากเราไม่เข้าใจเนื้อหาตรงจุดไหนก็สามารถถามกับติวเตอร์ได้ทันที โดยไม่ต้องเก็บคำถามนั้นไว้ให้คาใจ ซึ่งการที่เราได้รับการอธิบายในจุดที่เราไม่เข้าใจในทันทีนั้น จะทำให้เราจำเนื้อหาในส่วนนั้นได้ดียิ่งขึ้น

 เรียนที่บ้านหรือตามสถานที่ไหนก็ได้ที่สะดวก

         การเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวที่บ้านนั้น ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อไปเรียน ไม่ต้องเจอกับปัญหารถติด ทำให้เสียสุขภาพจิต 

 สามารถเลือกเวลาเรียนที่เราต้องการได้ 

         การเลือกเวลาเรียนได้เอง ทำให้เราได้รับความสะดวกเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเรียนที่สถาบันภาษา ตารางเรียนต่างๆจะถูกกำหนดไว้แล้ว ถ้าเราไม่ว่างหรือไปไม่ทันเวลาเรียน เราก็จะพลาดเนื้อหาส่วนนั้นไปเลย แต่ถ้าเรากำหนดเวลาเรียนเองได้ ก็จะทำให้ตารางเรียนของเรายืนหยุ่นมากขึ้น

 ทำให้เรากล้าสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น
        การที่เราเรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่เด็ก เรียนกันมาตั้งหลายปี ก็ยังพูดภาษาอังกฤษกันไม่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดได้ขยับริมฝีปากกันนั้นเอง ซึ่งปัญหาที่เราไม่ค่อยได้ฝึกพูดกันก็คือ เราไม่กล้าที่จะพูดนั่นเอง อาจเป็นเพราะอายเพื่อนๆ กลัวพูดผิด แต่ถ้าเราเรียนตัวต่อตัวกับติวเตอร์ เราก็จะมีโอกาสได้พูดตลอดเวลา โดยมีติวเตอร์ให้คำแนะนำ เราจึงสามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของเราได้เร็วกว่าการเรียนแบบกลุ่ม

        จากข้อดีของการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่บ้านแบบตัวต่อตัวดังที่กล่าวมานั้น สำหนับน้องๆหรือผู้ปกครองที่สนใจจะหาติวเตอร์ที่เป็นมืออาชีพ สอนดี สอนเก่ง ไปสอนให้ที่บ้าน หรือสอนออนไลน์ผ่าน Zoom ก็สามารถติดต่อสอบกับทางติวเตอร์เบนโตะได้นะครับ 

         ติวเตอร์เบนโตะ ส่งติวเตอร์ไปสอนพิเศษที่บ้าน ด้วยทีมติวเตอร์มืออาชีพที่ สอนดี สอนเก่ง ใจเย็น ในการสอน จึงทำให้น้องๆเก่งขึ้นได้จริงครับ

TutorBento ครูสอนพิเศษ
Line: @120jdftt
Tel: 063-7589415


Water photo created by vwalakte - www.freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้