5 เหตุผล : ข้อดีของการกวดวิชาแบบตัวต่อตัวที่บ้านแบบ online

ครูสอนพิเศษ เรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน

5 เหตุผล : ข้อดีของการเรียนพิเศษตัวต่อตัวแบบออนไลน์ที่บ้าน 

     ข้อดีของการมีอินเตอร์เนตความเร็วสูงก็คือ มันทำให้ชีวิตของเราติดสปีด  ทุกอย่างในชีวิตประจำวันของเราก็เร็วตามไปด้วย ชีวิต slow life ก็ยิ่งห่างไกลยิ่งขึ้น แต่ยังไงก็แล้วแต่ อินเตอร์เน็ทได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราแล้ว และเราก็ได้ประโยชน์มากมายจากการมีอินเตอร์เน็ท โดยเฉพาะเรื่องการเรียนของเด็กๆ เด็กๆสามารถเรียนรู้ได้จากทุกที่ แม้กระทั่งตอนอยู่ที่บ้าน เพียงมีมือถือแค่เครื่องเดียวก็สามารถเรียนรู้ได้ อินเตอร์เน็ททำให้เด็กๆสามารถเรียนกวดวิชาออนไลน์ ติวบทเรียนผ่านทาง Facebook Live หรือเรียนกวดวิชาจากติวเตอร์ชื่อดังๆจากสถาบันกวดวิชาต่างๆ ที่สร้างคอร์สเรียนออนไลน์อัดเป็น VDO ออกมาขายเป็นจำนวนมาก เน้น Mass production โดยทุกเจ้าจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สอนดี เข้าใจง่าย เน้นบันเทิง และสามารถถามตอบตอน Liveสดได้ หรือไม่เข้าใจส่วนไหนก็ Line เข้าไปถามได้ ซึ่งในความเป็นจริง การสอนออนไลน์แบบนี้เป็นการสอนที่ไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ ระหว่างติวเตอร์กับเด็กเลย ถ้าเด็กเรียนแล้วไม่เข้าใจ ก็จะไม่เข้าใจในส่วนนั้นตลอดไป เพราะไม่มีเด็กคนไหนยกมือถามใน Live สด หรือ Lineไปถามแน่นอน ทำให้เด็กเสียเวลาในการเรียนรู้ไปเปล่าๆ ผ่านช่องทางที่ผิดๆ 

   ซึ่งการเรียนที่ได้ผลจริงๆก็คือ การเรียนแบบตัวต่อตัว เพราะติวเตอร์ จะมีปฏิสัมพันธ์กับเด็กตลอดเวลา ติวเตอร์จะคอยสังเกตว่าเด็กไม่เข้าใจตรงไหน โดยสังเกตจากสีหน้า และอาการตอบสนองของเด็ก ดังนั้นติวเตอร์จึงสามารถอธิบายได้ตรงจุดในทันที ทำให้เด็กเข้าใจจุดนั้นในทันที ทำให้การเรียนของเด็กมีประสิทธิภาพสูงสุด

    ซึ่งวันนี้ TutorBento.com จะได้รวบรวมข้อดีของการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน ผ่านทางออนไลน์มานำเสนอกัน


1. ไม่ต้องเดินทางไปเรียนตามโรงเรียนกวดวิชาต่างๆ ไม่ต้องมาเสียอารมณ์ไปกับสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งเป็นการบั่นทอนสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก และทำให้ประสิทธิภาพในการเรียนลดลงด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

2. ไม่เปลืองค่าเดินทางในการเดินทางเพื่อไปเรียนพิเศษตามสถานที่กวดวิชาต่างๆที่อยู่ไกล ซึ่งค่าเดินทางเพื่อไปเรียนนั้นมีอยู่หลายส่วน ไหนจะต้องเสียค่ามอเตอร์ไซด์ออกมาปากซอย ไหนจะค่ารถเมย์ไปต่อรถไฟฟ้า ไหนจะค่ารถไฟฟ้าอีก ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งไปและกลับ ซึ่งรวมแล้วก็เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

3. เลือกเวลาเรียนและเนื้อหาส่วนที่เราต้องการจะเรียนได้เอง ข้อนี้ถือเป็นข้อดีที่สำคัญข้อหนึ่งเลยที่เดียว เพราะเราสามารถเลือกเวลาเรียนเวลาใดก็ได้ที่เราสะดวก หรือเลือกเรียนเนื้อหาส่วนไหนก็ได้ที่เรายังไม่เข้าใจ 

4. สงสัยจุดไหนสามารถถามในจุดนั้นได้เลย ไม่ต้องเกรงใจเพื่อนๆในชั้นเรียนเหมือนการเรียนเป็นกลุ่ม ไม่มีใครรบกวนในการเรียน ทำให้เกิดสมาธิในการเรียนสูงสุด หากสงสัยเนื้อหาในส่วนไหน ก็สามารถถามกับติวเตอร์ได้ทันที และอีกอย่างที่สำคัญก็คือ ติวเตอร์สามารถทุ่มเทความรู้ทั้งหมดให้กับผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ด้วย 
       
5. เป็นการเรียนในแบบ Social distancing ทำให้เรามั่นใจว่า เราจะปลอดภัยจาก Covid-19

6. เป็นการเรียนonline ที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ติวเตอร์กับเด็ก ติวเตอร์สามารถสังเกตได้ว่า เด็กไม่เข้าใจเนื้อหาส่วนไหน และสามารถอธิบายตรงส่วนนั้นให้เด็กเข้าใจได้ทันที


       จากข้อดีของการเรียนพิเศษที่บ้านดังที่กล่าวมานั้น สำหนับน้องๆหรือผู้ปกครองที่สนใจจะหาติวเตอร์ที่เป็นมืออาชีพ สอนดี สอนเก่ง ไปสอนให้ที่บ้าน หรือสอนออนไลน์ผ่าน Zoom ก็สามารถติดต่อสอบกับทางติวเตอร์เบนโตะได้นะครับ 

         ติวเตอร์เบนโตะ ส่งติวเตอร์ไปสอนพิเศษที่บ้าน ด้วยทีมติวเตอร์มืออาชีพที่ สอนดี สอนเก่ง ใจเย็น ในการสอน จึงทำให้น้องๆเก่งขึ้นได้จริงครับ

TutorBento ครูสอนพิเศษ
Line: @120jdftt
Tel: 063-7589415

 

Education photo created by freepik - www.freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้