5 เหตุผล : เรียนพิเศษที่บ้านดีกว่าการเดินทางไปเรียนข้างนอก

ครูสอนพิเศษ เรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน

5 เหตุผล : เรียนพิเศษที่บ้านดีกว่าการเดินทางไปเรียนข้างนอก

       ในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีได้มีความเจริญก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วอินเตอร์เนตความเร็วสูง ทำให้เด็กๆสามารถเรียนรู้ได้ในทุกที่ แม้กระทั่งอยู่ในบ้านก็สามารถกวดวิชา ติวบทเรียนกับติวเตอร์แบบตัวต่อตัวได้ แต่ก็มีน้องๆบางคน ที่ยังไม่คุ้นชินกับการเรียนกับติวเตอร์ผ่านทางหน้าจอ ด้วยหลายๆเหตุผล เช่น เน็ทสะดุดหรือชอบหลุดบ่อยๆ ทำให้การเรียนไม่ต่อเนื่อง ทำให้ขาดสมาธิ นอกจากนี้ การเรียนผ่านอินเตอร์เน็ตนั้น ติวเตอร์อาจจะดูแลเอาใจใส่ไม่ทั่วถึง เพราะการสอนผ่านทางหน้าจอ ก็ไม่ค่อยสะดวกเหมือนการสอนแบบเห็นหน้าพูดคุยกันแบบต่อหน้า ด้วยเหตุนี้ การเรียนพิเศษโดยมีติวเตอร์มาสอนถึงบ้านจึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่า มันไม่ใช่เพียงแค่เหตุผลเดียวที่ทำให้เป็นเช่นนั้น ยังคงมีเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้การเรียนพิเศษที่บ้านได้รับความนิยม ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า


1. ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง เหตุผลแรกเลยก็คือเรื่องของการเดินทาง ผู้เรียนจะไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง ไม่ต้องมาเสียอารมณ์ไปกับสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งบอกเลยว่า สิ่งเหล่านี้ บั่นทอนสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก ทำให้ประสิทธิภาพในการเรียนได้รับผลกระทบในทางลบไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

2. ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อไปเรียนพิเศษตาม สถานที่กวดวิชาต่างๆที่อยู่ห่างไกล ซึ่งค่าเดินทางไปเรียนกวดวิชานั้น มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางอยู่หลายส่วน ไหนจะต้องเสียค่ามอเตอร์ไซด์ออกมาปากซอย ไหนจะค่ารถเมย์ไปต่อรถไฟฟ้า ไหนจะค่ารถไฟฟ้าอีก ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายทั้งไปและกลับ ซึ่งรวมแล้วก็เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

3. เลือกเวลาเรียนและเนื้อหาส่วนที่เราต้องการจะเรียนได้เอง ข้อนี้ถือเป็นข้อดีที่สำคัญข้อหนึ่งเลยที่เดียว ของการมีติวเตอร์มาสอนที่บ้าน นั่นก็คือเราสามารถเลือกเวลาเรียนเวลาใดก็ได้ หรือเลือกเรียนเนื้อหาส่วนไหนก็ได้ ซึ่งทำให้ไม่ต้องมานั่งกังวลว่า เราจะไม่ได้เรียนในเนื้อหาส่วนที่เราไปเรียนไม่ทันหรือขาดเรียน เหมือนกับการไปเรียนที่สถาบันกวดวิชาต่างๆ  

4. สงสัยจุดไหนสามารถถามในจุดนั้นได้เลย ทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากกว่า อีกเหตุผลสำคัญที่ควรเลือกเรียนพิเศษที่บ้านก็คือ มันทำให้การเรียนมีประสิทธิมากกว่า เช่น ไม่มีใครรบกวนในการเรียนทำให้เกิดสมาธิในการเรียนสูงสุด หากสงสัยเนื้อหาในส่วนไหน ก็สามารถถามกับติวเตอร์ได้ทันที และอีกอย่างที่สำคัญก็คือ ติวเตอร์สามารถทุ่มเทความรู้ทั้งหมดให้กับผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดได้เฉพาะกับการเรียนพิเศษที่บ้านแบบต่อตัวต่อเท่านั้น
       

       จากข้อดีของการเรียนพิเศษที่บ้านดังที่กล่าวมานั้น สำหนับน้องๆหรือผู้ปกครองที่สนใจจะหาติวเตอร์ที่เป็นมืออาชีพ สอนดี สอนเก่ง ไปสอนที่บ้าน สามารถติดต่อสอบกับทางติวเตอร์เบนโตะได้นะครับ 

         ติวเตอร์เบนโตะ ส่งติวเตอร์ไปสอนพิเศษที่บ้าน ด้วยทีมติวเตอร์มืออาชีพที่ สอนดี สอนเก่ง ใจเย็น ในการสอน จึงทำให้น้องๆเก่งขึ้นได้จริงครับ

TutorBento ครูสอนพิเศษ
Line: @120jdftt
Tel: 063-7589415


School photo created by diana.grytsku - www.freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้