ติวสอบเข้าโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ครูสอนพิเศษ

ตราโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์

ติวสอบเข้าโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ครูสอนพิเศษ

โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทรา  ได้ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2435  เดิมมีชื่อว่า     “โรงเรียนอณัตยาคม” ทำการสอนชั้นมูลและชั้นประถม ใช้ศาลาการเปรียญของวัดสายชล ณ รังษี เป็นที่ทำการสอน  ในปี พ.ศ. 2456  และ ปี พ.ศ. 2463  พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานนามโรงเรียนใหม่เป็น “เบญจมราชูทิศ”  และ “ฉะเชิงเทรารังสฤษฎิ์”   ตามลำดับ  

เนื่องจากมีการก่อสร้างโรงเรียน ณ ที่แห่งใหม่  และขยายกิจการสอนถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5   ต่อมา  ปี พ.ศ. 2480 – พ.ศ. 2481 ได้สร้างอาคารเรียนขึ้นใหม่ทั้งหมดและให้ชื่อโรงเรียนว่า  โรงเรียนประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา  “เบญจมราชรังสฤษฎิ์”  

พ.ศ. 2496 เป็นโรงเรียนวิสามัญแบบประสม เป็นโรงเรียนแห่งแรหของประเทศไทยที่ได้รับการปรับปรุงด้านการศึกษา
 พ.ศ. 2501 กระทรวงศึกษาธิการเปลี่ยนชื่อเป็น  โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทราสืบมาจนถึงปัจจุบัน  เปิดสอนระดับเตรียมอุดมศึกษา แผนกวิทย์ แบบสหศึกษา
พ.ศ. 2511 – 2515      ใช้หลักสูตร ค.ม.ส. ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มศ.1 - มศ.3  และใช้  หลักสูตร ค.ม.ส.ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายแผนกทั่วไป
พ.ศ. 2515 – 2544      ใช้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายฉบับปรับปรุงในชั้น ม.1 และ ม.4   และจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 – ม. 6 โดยรับนักเรียนแบบสหศึกษา
พ.ศ. 2545 – ปัจจุบัน   เป็นโรงเรียนนำร่องของจังหวัดฉะเชิงเทราในการใช้หลักสูตรการปฏิรูปการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 โดยรับนักเรียนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ช่วงชั้นที่ 3   และช่วงชั้นที่ 4  ช่วงชั้นละ 3 ปี

 

 สัญลักษณ์โรงเรียน : เป็นตราพระเกี้ยวซึ่งเป็นตราประจำพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เปล่งรัศมี ใต้ตราพระเกี้ยวเป็นวงกลมด้านในมีอักษรย่อ บ.ฉ.๕ ( บ.ฉ. ย่อมาจาก ” เบญจมราชูทิศ ฉะเชิงเทรารังสฤษฎิ์ ” เลข ๕ คือเลขประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ) ด้านล่างเป็นแถบแพรมีข้อความว่า ” โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์  ”  

– บ คือ เบญจมราชูทิศ แปลว่า สร้างอุทิศแก่พระมหากษัตริย์องค์ที่ 5 คือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
– ฉ คือ ฉะเชิงเทรารังสฤษฎิ์ แปลว่า สร้างไว้ ณ ฉะเชิงเทรา 

 อักษรย่อของโรงเรียน : ” บ.ฉ. “

 ชื่อภาษาอังกฤษ : Benchamaracharungsarit

 สีประจำโรงเรียน : น้ำเงิน-เหลือง

 ปรัชญาสุขา สงฺฆสฺส สามคฺคี
"ความพร้อมเพรียงแห่งหมู่คณะ นำมาซึ่งความสุข"

 

โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ฉะเชิงเทรา
@sapabrrschool  · การศึกษา

 

  

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้