ติวสอบเข้าโรงเรียนสุรวิทยาคาร สุรินทร์ เรียนพิเศษที่บ้าน

โรงเรียนสุรวิทยาคาร

ติวสอบเข้าโรงเรียนสุรวิทยาคาร สุรินทร์ เรียนพิเศษที่บ้าน
 
 ประวัติโรงเรียนสุรวิทยาคาร สุรินทร์
โรงเรียนสุรวิทยาคาร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2452  โดยอาศัยศาลาโรงธรรมของวัดจุมพลสุธาวาส  ในปีพ.ศ. 2456  กระทรวงธรรมการได้แต่งตั้งนายอู๋  เกตุศิริ เป็นครูใหญ่และเป็นธรรมการจังหวัดสุรินทร์เป็นคนแรก  ในปี พ.ศ. 2458 ได้ย้ายโรงเรียนไปเรียนที่ศาลาโรงธรรมวัดบูรพาราม  ปี พ.ศ. 2460 ราชบุรุษยา ตำแหน่งครูใหญ่ เปิดสอนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  พ.ศ. 2464 นายเลื่อน  สุวรรณาคร  ตำแหน่งครูใหญ่ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 มีครู 8 คน นักเรียน 239 คน  เริ่มมีการเก็บค่าเล่าเรียน และได้ย้ายนักเรียนมาเรียนที่อาคารเรียนหลังใหม่ (บริเวณศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ในปัจจุบัน) ซึ่งเป็นการแยกโรงเรียนออกจากวัดในครั้งแรก  ปี พ.ศ. 2472 ว่าที่รองอำมาตย์ตรีปาน  คงฤทธิ์ (ขุนคงฤทธิ์ศึกษาธิการ) ตำแหน่งครูใหญ่ ปี พ.ศ. 2475 นายมั่น เพชรดีสม (ปป.ก.) ตำแหน่งครูใหญ่ มีการเปิดสอนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ในปี พ.ศ. 2478 ย้ายนักเรียนสตรีไปเรียนที่โรงเรียนสตรี แต่มีครูใหญ่คนเดียวกัน  จนถึงปี พ.ศ. 2480 ได้แต่งตั้งนายบุญหลาย ไชยกาล เป็นครูใหญ่โรงเรียนสตรี จึงเป็นแยกโรงเรียนประจำจังหวัดชายล้วน หญิงล้วนในครั้งแรก จากนั้นมีการพัฒนาให้เจริญขึ้นตามลำดับ โดยมีครูใหญ่ดูแลบริหารโรงเรียนที่มีการบันทึกและค้นคว้าได้ ดังนี้ พ.ศ. 2480 นายยรรยง  จรัณยานนท์ ตำแหน่งครูใหญ่  พ.ศ. 2490 นายโกสีย์  แก้วคูณ ตำแหน่งครูใหญ่    พ.ศ. 2492  นายเกียรติ  ศรีพงศ์ ตำแหน่งครูใหญ่  ขณะเดียวกันกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศเปลี่ยนชื่อโรงเรียนจากโรงเรียนประจำจังหวัดสุรินทร์ เป็นโรงเรียนสุรวิทยาคาร เมื่อวันที่ 11  มิถุนายน  พ.ศ. 2494 มีพื้นที่ทั้งหมด 38 ไร่  59 ตารางวา  เป็นที่ดินกรมธนารักษ์  หลักฐานที่ดินเลขที่ สร. 601  หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2496 ได้รับคัดเลือกไปศึกษาต่อ  ราชการได้แต่งตั้งนายพินิจ  แอกทอง มาดำรงตำแหน่งแทน จากนั้นมีการพัฒนาการจัดการศึกษาให้เจริญรุ่งเรืองเป็นลำดับ แต่ขาดการรวบรวมข้อมูลสำหรับอ้างอิงที่สำคัญ  จึงได้ค้นพบหลักฐานเพิ่มเติมในปี พ.ศ. 2529  นายอุดร  เวียงเพิ่ม ตำแหน่งผู้อำนวยการ เกษียณอายุราชการ แล้วมีการแต่งตั้งนายอุดร  มหาเมฆมาดำรงตำแหน่งแทน  ในปี พ.ศ. 2532  นายชูเกียรติ ลิขสิทธิ์ ตำแหน่งผู้อำนวยการ ได้รับคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้ไดรับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ในปี พ.ศ. 2539 โรงเรียนเปิดรับนักเรียนหญิงเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปี พ.ศ. 2548 เปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นรุ่นแรก ในปี พ.ศ. 2549 ได้รับคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้ไดรับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ และในปี พ.ศ. 2553  ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล (Wold Class Standard School) ซึ่งมีนายเลิศชาย  สุขประเสริฐ  ตำแหน่งผู้อำนวยการ เริมบริหารตั้งแต่วันที่ 11  พฤศจิกายน  พ.ศ. 2550  จนถึงปัจจุบัน
 
 
 สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน : รูปพระพักตร์ของพระอินทร์อยู่บนตัวอักษร ส.ว.ค. มีห่วง   3  ห่วงไขว้อยู่ด้านหลัง ความหมายคือ พระอินทร์ หมายถึงผู้เป็นใหญ่  ตรงคำว่า   "สุระ"  นำมาเป็นชื่อว่า" สุรวิทยาคาร"
 อักษรย่อ : " ส.ว.ค. "
 ชื่อภาษาอังกฤษ : Surawittayakarn School
 สีประจำโรงเรียน : สีเขียว - เหลือง
 คติพจน์ : นตถิ ปญญาสมา อาภา (แสงสว่างเสมอด้วยปัญญาไม่มี)
 คำขวัญ : ความประพฤตินำหน้า  วิชาตามหลัง
 เอกลักษณ์ : สง่างาม : "SMART"
S = Spirit             =  สปิริต, ความมีน้ำใจ, การให้เกียรติ, การให้โอกาส
M =  Moral          =  คุณธรรม
A =  Accuracy     =  ความถูกต้อง
R =  Respect       =  การเคารพ
T =  Technology  =  เทคโนโลยี
 อัตลักษณ์ : ความรู้  คุณธรรม คุณภาพ
  
  
 โรงเรียนสุรวิทยาคาร จังหวัดสุรินทร์
@surawittayakarn.secondary33  · โรงเรียนมัธยม
 
 

 

 TutorBento.com รับสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษ สอนพิเศษตัวต่อตัว ด้วยทีมติวเตอร์คุณภาพ


สมัครเรียนพิเศษที่บ้าน https://bit.ly/33zhwlN
สมัครเป็นติวเตอร์กับเรา https://bit.ly/3tAxUNL

 

 สนใจเรียนพิเศษที่บ้าน สนใจเรียนพิเศษตัวต่อตัว สนใจหาครูสอนพิเศษ สนใจกวดวิชา

 สนใจติวเตอร์สอนตัวต่อตัว สนใจติวเตอร์สอนที่บ้าน Click 


 Download ข้อสอบ O-NET ป6

 Download ข้อสอบ O-NET ม3

 Download ข้อสอบ O-NET ม6

 Download ข้อสอบ 9วิชาสามัญ

 Download ข้อสอบ PAT

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้